Làm gì khi bí Idea Producing

Bí idea? Khó sáng tạo? Có thể do bạn chưa hiểu cách hoạt động của các hoá thần kinh trong não mình

Não con người có ba lớp chính là neocortex (tân vỏ não), limbic brain (não giữa), reptilian brain (não bò sát)

Chúng ta suy nghĩ và sáng tạo dựa vào phần tân vỏ não. Nhờ có lớp não này, chúng ta có thể nói, suy nghĩ, tưởng tượng. Nhưng đây là phần rất kén chọn, chúng chỉ hoạt động khi hai phần não còn lại cho phép. (sẽ được giải thích ở dưới)

Phần não giữa đại diện cho cảm xúc. Khi đau khổ, phần này của não sẽ kích hoạt khiến não trở nên bận rộn, không phân bổ được nguồn lực cho phần tư duy sáng tạo.

Bộ não con người trước và sau khi thiền

Bộ não con người trước và sau khi thiền

Phần lâu đời nhất nằm lớp trong cùng là não bò sát liên quan đến sự sống còn. Nếu ý tưởng của bạn đe doạ đến sự tồn tại của bạn thì chúng sẽ hoạt động rất mạnh khiến cho các hoạt động khó có thể lên đến phần tân vỏ não.

Vì vậy ta có thể thấy, đằng sau một ý tưởng được phát ra là cả một quy trình có điều kiện dựa vào trật tự của các hoá thần kinh.

Thiền - là một kỹ thuật tuyệt vời để gia tăng sự sáng tạo. Nó có các tác dụng đã được chứng minh là làm giảm phản ứng của não bò sát, tăng khả năng phục hồi. Tất cả những điều này hỗ trợ đưa ý tưởng trực tiếp đến bộ não tư duy sáng tạo tốt nhất của bạn: tân vỏ não.

Hãy nhớ Sáng tạo là phải vui!

Một số app hướng dẫn thiền định và tăng khả năng sáng tạo Beat Barons muốn suggest cho bạn:

· The Mindfulness: https://themindfulnessapp.com/
· Headspace: https://www.headspace.com/
· Calm: https://www.calm.com/

Previous
Previous

Cần chuẩn bị gì khi bắt đầu học DJ?