THAO THACH: “ Bạn mình nói style mình làm không ra DnB đâu, nên có động lực làm lắm! ”

Thạch Thảo là một trong những học viên nữ ưu tú và đa tài tại Beat Barons. Không chỉ riêng mảng sản xuất, Thảo còn có khả năng hát, viết và sáng tác. Track nhạc In Your Arms là sản phẩm đầu tay được sáng tác, produce và hát bởi cô bạn này. Xuyên suốt quá trình sản xuất, Thạch Thảo đã có trải nghiệm như thế nào, ý nghĩa của bài hát nói lên điều gì? Ta hãy cùng lắng nghe những chia sẻ hay ho của Thảo dưới đây nhé.

Cảm hứng âm nhạc đôi khi đến từ những lúc không ngờ thế nên hãy luôn thủ sẵn app ghi âm bên mình

Cảm hứng làm DnB nó đến cũng khá là đột ngột. Kiểu như 1 hôm đang nghe release radar của spotify thì có 1 bài DnB pop ra, nghe khá là heavy, dry metal các thứ nên mình tò mò nghĩ thể loại này mà cho tí chill với bay bay của mình vào không biết có phá genre không nhỉ. Bạn mình thì can luôn nói là style mình làm không ra đâu, nên là mình có động lực làm lắm, vì cay đấy. Thế là lên youtube check sơ về bpm, vòng hợp âm và làm luôn.

932b72599c6a55340c7b.jpg

Khi nghe đã ra màu bay bổng đúng ý rồi thì mình bắt đầu nghĩ melody cho vocal và thu nháp luôn bằng laptop cho tiện. Sáng tác đoạn nào thì cứ loop đoạn đấy rồi … đi làm việc nhà thôi, vừa làm vừa ê a ngâm theo, có ý tưởng gì về melody là phải thu lại NGAY LẬP TỨC, nếu không sẽ quên liền. Quay qua quay lại, chả mấy chốc mà nhà đã sạch, à không, chả mấy chốc mà melody đã hoàn thành.

Không ai đánh thuế ước mơ, cứ làm thôi!

Những ngày hôm sau mình bắt tay viết lyrics. Mình bắt đầu với số vốn ngôn ngữ Đông Lào ít ỏi và cục súc, do bạn mình bảo bài này hay, nhưng ở VN ít người nghe lắm nên mình nghĩ hát tiếng Việt thì bài này sẽ có cơ hội được lồng vào background TikTok của các cháu cấp 2, 3. Thật là vui vì mình lại không được hoạt ngôn nên viết ra nó cứ “sến” với “chuối” thế nào ý, mình ngồi viết được 5s thì quyết định đổi qua tiếng Anh cho nó global, với 1 niềm tin ngày nào đó chú Drake sẽ nghe nhạc của mình, và inbox mình câu nói trong truyền thuyết “we should write a song together”.

Ý nghĩa lyrics In Your Arms

Tính mình đơn giản nên không cách nào khác ngoài giữ câu chuyện gần với thực tế. Thế là mình viết về những câu chuyện trong cuộc sống thôi. Chuyện tình cảm là câu chuyện dễ hiểu nên mình chớp ngay lấy thời cơ này để viết về những con người với tính cách rụt rè, khép kín trong 1 mối quan hệ, khi mà cả hai người đều không thể giao tiếp bằng lời nói nhưng ánh mắt có thể nói lên tất cả. Ngắn gọn thế thôi kể dài mọi người lại không đọc.

Khó khăn trong quá trình sản xuất nhạc

Thấm thoắt mình đã lên 2kg, và cũng là lúc melody & lyrics đã hoàn tất. Mình hí hửng định book studio thầy thu 1 buổi thật cháy, thì lúc này mỗi ngày bluezone và chính phủ bảo ai ở đâu ở yên đấy….Mà cũng không biết đến khi nào…Lúc này mình nhìn con iphone, nó nhìn lại mình bảo “hẳn cậu phải tuyệt vọng lắm mới tìm đến tôi”… Biết làm thế nào được, do chưa sắm sửa gì nhiều nên mình đành phải có gì xài nấy thôi. Cũng may là ra sp vẫn khá chất lượng NHƯNG việc thu âm bằng điện thoại thì mọi anh em đều không khuyến khích, vì sẽ hạn chế rất nhiều trong giai đoạn mix và master. Về khoản này thì mình là tấm gương đen không ai noi theo rồi :((

Cảm ơn mọi người đã bỏ thời gian đọc câu chuyện bên lề không cần thiết này :)) Mình hy vọng thời gian tới, kĩ năng làm nhạc sẽ tốt hơn, học hỏi nhiều kiến thức hơn, và mong là nhạc của mình mang lại những phút giây thư giãn, lay back cho người nghe. Cheeeeeers!

z2828074999494_2b9d96771577e61e5f538fd75af8867d (1).jpg

Cùng nghe IN YOUR ARMS tại:

FOLLOW THAO THACH

Previous
Previous

NVM: “Producer biết càng nhiều sẽ càng dễ dàng làm việc hơn”

Next
Next

CM1X: “Một điều mà producer cần phải học đó là lắng nghe những lời nhận xét.”